VŨNG TÀU – Review chuyến du lịch vũng tàu siêu chi tiết 3 ngày 2 đêm

1. DI CHUYỂN?

Hà Nội – Tp Hồ Chí Minh 

Mình book Vietjet để tiết kiệm chi phí, đặt trước gần 2 tháng, giá vé 3tr5 cho 2 người khứ hồi, bao gồm cả hành lý ký gửi lúc về. Mình chọn bay chuyến sáng sớm thứ 6 và về chuyến tối chủ nhật để có thể tận dụng tối đa thời gian 3 ngày đi chơi!

Tp Hồ Chí Minh – Vũng Tàu

Do chưa đặt trước xe đi Vũng Tàu nên mình đi xe Hoa Mai Vũng Tàu – hãng xe họ ở sẵn sân bay và giới thiệu. 

Liên hệ đặt xe:  0889 200 200

Di chuyển ở Vũng Tàu

Là thành phố nên đường đi ở Vũng Tàu rất dễ đi và rộng rãi, có những cung đường ven biển và những cung đường đèo lên ngọn Hải Đăng rất rất đẹp. Để có thể trải nghiệm ngắm cảnh thiên nhiên cũng như dừng xe chụp hình bất cứ lúc nào mình gợi ý bạn nên thuê xe máy di chuyển cho tiện. Hơi nắng một chút nhưng chắc chắn sẽ thú vị đấy.

Mình thuê xe máy trọn 2 ngày, nhà xe mang đến tận khách sạn và hôm sau cũng đến tận nơi lấy xe. Giá thuê chỉ 100k/xe. Sđt thuê xe máy: ‭0792323023‬. Hoặc bạn có thể nhờ Lễ tân của khách sạn mình ở thuê giúp nhé. Khách sạn nào cũng có liên hệ của nhà thuê xe máy hết.

2. KHÁCH SẠN & Homestay Lưu Trú tại Vũng Tàu

– Khách sạn ở Vũng Tàu cũng rất nhiều, từ 2-3 sao đến 4-5 sao. Mình chọn 1 khách sạn 3* tên Novena ở ngay bãi sau, đi bộ 50m ra đến bãi biển. Đến Vũng Tàu bạn nên chọn khách sạn ở khu vực Bãi Sau (Phường 2) nhé, đây là khu vực tập trung của khách du lịch, lại gần bãi biển. Còn nếu đặt ở khu vực Bãi Trước thì thuận tiện đến các điểm ăn uống nhưng lại khá xa bãi biển.

– Khi chọn được khách sạn yêu thích rồi, bắt đầu so sánh giá trên các kênh bán. Agoda, Traveloka, Mytour,..và gọi check trực tiếp khách sạn xem có promotion gì không. Và chốt đặt qua Agoda vì giá tốt nhất. Khách sạn Novena giá niêm yết khoảng 1tr1-1tr2/đêm cho phòng Deluxe ban công hướng biển, book qua Agoda giá chỉ còn hơn 600.000/đêm.

Với mức giá như vậy mình thấy dịch vụ ở Novena khá tốt. Lúc nhận phòng, mở rèm ban công thấy view biển ngay trước mặt thực sự thích thú, bao mệt mỏi vì say xe bỗng tan biến luôn. Nhân viên thì nhiệt tình và thân thiện, mỗi lần xuống gửi chìa khóa, gửi xe máy,.. đều nhẹ nhàng lịch sự lắm.

3. LỊCH TRÌNH và CÁC ĐIỂM ĐI CHƠI

 Ngày 1: Hà Nội – Tp HCM – Khách sạn Novena – Bãi sau – Bãi Dâu

– Sáng: Ra sân bay từ 5h sáng, bay chuyến 6h xuống đến tp Hồ Chí Minh khoảng 8h30, đi xe Limousine về khách sạn ở Vũng Tàu là gần 12h. Nhận phòng, cất đồ rồi đi ăn trưa ở Tiệm cơm Âm Phủ. Nghe tên lạ kỳ nhưng ở đây là 1 quán cơm tấm rất ngon, các món đa dạng thịt, cá, hải sản,..

– Chiều: Sau khi nghỉ ngơi ở phòng, đến tầm 3h chiều thì đi bộ ra bãi sau tắm biển. Sau đó tụi mình đi cùng người quen ra chợ Xóm Lưới mua hải sản để mang đến 1 Nhà hàng ở Bãi Dâu họ chế biến cho mình. Tự mua hải sản vừa tươi ngon, lại được giá rẻ nữa. Đến 1 nhà hàng ở Bãi Dâu ngồi ngắm hoàng hôn, trò chuyện rồi ăn tối cùng nhau bên bờ biển, cảm giác hay ho lắm ^^

– Tối: Mấy anh chị em dẫn nhau lên quán Cafe Lightroom được mệnh danh là view đẹp nhất thành phố thì phải. Quán ở trên đồi cao, để lên đây phải đi xe máy qua đoạn đèo khoảng gần 1km, nhưng đúng là view thành phố biển về đêm thật lãng mạn tuyệt vời.

Ngày 2: Đồi con Heo – Bãi trước – Bến tàu Marina – Ngọn Hải Đăng – Trung tâm thành phố

– Sáng: Sáng dậy sớm rồi đi xe máy lên Đồi Con Heo, ngắm cảnh bãi trước và Hòn Bà từ trên cao. Đây cũng là địa điểm chụp hình thu hút nhiều các bạn trẻ. Nếu biết chụp hình, biết chọn góc sẽ có những bức hình deep lắm.

Ăn sáng ở 1 quán bún hải sản trong thành phố, sau đó di chuyển ra bến tàu Marina Bay, cách khách sạn khoảng 10km. Đến đây thì đúng là thiên đường sống ảo của các bạn trẻ rồi. Bến tàu bán vé 20k/người vào tham quan và được lên tàu chụp hình. Đi khoảng 10-11h trưa là lúc đẹp nhất vì có nắng sẽ thấy trời trong xanh, nước cũng xanh ngắt tuyệt đẹp.

– Trưa: Sau khi checkin thả ga ở bến tàu Maria thì tụi mình di chuyển về thành phố ăn trưa. Thay vì ăn cơm, lần này bọn mình chọn ăn bánh khọt Gốc Vú Sữa – đặc sản ở Vũng Tàu. Quán nhỏ nhỏ nhưng cực kỳ đông khách. Bên cạnh có quán bán bánh bông lan cực ngon bạn cũng có thể mua thử nhé.

– Chiều: Về khách sạn nghỉ ngơi, đến khoảng 3h chiều tụi mình lấy xe máy lên ngọn Hải Đăng. Đường lên Ngọn Hải Đăng lãng mạn như những con đường ở Hàn Quốc vậy. Nếu đọc qua các bài review Vũng Tàu chắc các bạn đều thấy địa điểm checkin không thể bỏ qua là cây bông gòn trên đường lên ngọn Hải Đăng. Nếu đi vào tháng 5 – tháng 8 bạn sẽ còn được ngắm những hàng phượng đỏ rực rỡ nữa.

Khoảng 4h bọn mình di chuyển về tham quan Tượng Chúa Dang Tay. Lưu ý là ở đây đóng cửa trước 5h, mà thời gian leo hết khoảng 1,5 tiếng cả lên cả xuống, nên bạn có thể đến đây khoảng 3h chiều là vừa nhé. Mình đến nơi không kịp leo lên trên nữa, chỉ tham quan bên dưới chút rồi về thôi.

– Tối: Ăn tối ở tiệm cô Nên (cũng là 1 địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu), sau đó đi dạo thành phố biển. Tầm 9h tối xếp hàng mua Bánh mỳ Bà Già (bánh mỳ ở đây rất ngon, nghe người dân nói ngày nào muốn mua cũng phải xếp hàng nửa tiếng, và đúng là mình đã được trải nghiệm xếp hàng đến 35 phút mới đến lượt mua ^^). Ăn bánh mỳ Bà Già với nước rau má đậu xanh Lập Thành, hai món ăn vặt quá ngon mà mình nhớ mãi khi về Hà Nội rồi vẫn thèm.

Ngày 3: Bãi sau – Núi Lớn – Tp HCM – Hà Nội

– Sáng: Ngày cuối cùng ở Vũng Tàu, buổi sáng chúng mình dành thời gian đi dạo biển và tắm biển ở bãi trước. Buổi sáng hay có các bạn học sinh, sinh viên đá bóng trên bờ biển, cùng join vào chơi trên biển vui lắm.

Đi xe máy lên núi Lớn – cung đường đèo khoảng 4km nhưng vô cùng đẹp. Một bên là biển, một bên là hàng cây xanh, đi qua cả Chùa Khỉ nữa. Lên đỉnh núi Lớn có 1 quán cafe view rất đẹp, tụi mình ngồi uống cafe ngắm biển từ trên cao.

– Trưa: Mấy anh em di chuyển đến 1 nhà hàng ở trên núi Lớn (nằm trên đường từ Núi Lớn về thành phố luôn). Đặt ăn gà đồi, rau xào đơn giản nhưng rất ngon. View cũng toàn thành phố lại cực đẹp, nhưng mình ko nhớ tên 

– Chiều: Sau khi ăn trưa tụi mình về phòng nghỉ ngơi đến tầm 3h chiều thì checkout trả phòng và xe đón ở khách sạn đưa ra sân bay. Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm khám phá thành phố biển Vũng Tàu.

4. NHỮNG ĐIA ĐIỂM ĂN UỐNG KHÔNG THỂ BỎ QUA

Tiệm cơm Âm Phủ (Quán còn có tên là Cơm Tấm Hoa Hướng Dương) ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Bánh khọt Gốc Vú Sữa (quán bên cạnh có gốc cây vú sữa luôn) ở đường Nguyễn Trường Tộ

Quán nướng cô Nên (đồ ăn ngon, giá hợp lý mà view cực đẹp), ở số 20 đường Trần Phú (ngay bên bờ biển)

Chợ Xóm Lưới (ra chợ mua đồ hải sản rồi mang đến nhà hàng bảo họ làm cho, tươi ngon mà giá lại rẻ)

5. TỔNG CHI PHÍ (cho 2 người)

Vé máy bay HN-SG khứ hồi: 3500k

Di chuyển (Khứ hồi Sài Gòn – Vũng Tàu và thuê xe máy ở Vũng Tàu): 900k

Khách sạn Novena (2 đêm + checkout muộn): 1500k

Ăn uống: 1500k

Mua quà và chi phí khác: 1500k

Tổng chi phí 3 ngày 2 đêm cho 2 người chưa đầy 9 triệu đồng.

Vũng Tàu quá đẹp và nhiều địa điểm để khám phá. Với bản thân mình cảm thấy đi 3 ngày 2 đêm là chưa đủ. Nếu có thời gian hãy dành ít nhất 5 ngày để khám phá thành phố biển xinh đẹp này nhé.